Xin giới thiệu đến các bạn một quyển sách thật hay về: Tăng cường, vận hành, tinh chỉnh dàn âm thanh sống.

Quyền sách mang tựa đề:   Live Sound Reinforcement - 2nd Edition



của tác giả: Scott Hunter Stark



Nếu như các bạn hiện đang là một kỹ thuật viên phòng thu, một kỹ thuật viên setup & điều chỉnh  âm thanh chuyên nghiệp (cho sân khấu ca nhạc, bar, vũ trường...), hay thậm chí là một kỹ sư trưởng trong lĩnh vực âm thanh thì cũng không nên bỏ qua quyển sách này.

Đây thực sự là một cẩm nang cặn kẽ đến từng chi tiết ngõ ngách của "hệ thống âm thanh sống". Một quyển sách tuyệt vời cho những ai đam mê hoặc đang làm công việc với hệ thống âm thanh hằng ngày.

Từ các nguyên tắc cơ bản cho đến sắc thái trong nghệ thuật của kỹ thuật, quyển sách sẽ cho ta nhiều lý thuyết lẫn kinh nghiệm quý báu cho công việc tinh chỉnh & setup trên âm thanh trực tiếp (âm thanh sống) và hướng dẫn tất cả các cách sử dụng của nó.

Cuốn sách độc đáo này truyền đạt nguyên tắc cơ bản của lý thuyết tăng cường âm thanh một cách dễ hiểu. Nó là một nguồn tài nguyên vô giá cho các kỹ thuật viên làm việc trực tiếp với âm thanh, các nhạc sĩ …, và bất cứ ai tham gia trong việc setup (lựa chọn, hệ thống dây điện, và thiết lập các thiết bị âm thanh..).

Hãy sẵn sàng để học: Củng cố (tăng cường) âm thanh trực tiếp hay còn gọi là âm thanh sống bằng cách đọc quyển sách này,  một quyển sách bán chạy nhất trên các tiêu đề có sẵn: “Live Sound Reinforcement - 2nd Edition

Ngôn ngữ đơn giản, minh họa chi tiết, và ví dụ cụ thể trong cuốn sách này rất thích hợp cho người mới sử dụng cũng như người dùng trung cấp. "Live Sound Reinforcement - 2nd Edition" vạch ra tất cả các khía cạnh của việc vận hành hệ thống thường gặp và mối quan tâm thiết kế hệ thống âm thanh. Chủ đề bao gồm micro, hệ thống loa, bộ cân bằng, máy trộn, xử lý tín hiệu, bộ khuếch đại, hệ thống dây và giao diện, cân nhắc âm thanh trong nhà và ngoài trời với tâm lý của âm học.

Contents
  • Sound Reinforcement System Basics (Những khái niệm cơ bản về thiết kế & vận hành hệ thống âm thanh)
  • The Nature of Sound (Bản chất của âm thanh)  
  • Hearing and Basic Psychoacoustics (Nghe và tâm lý âm học cơ bản)
  • Audio Measurement Terms and Concepts (Những khái niệm và tiêu chuẩn đo lường âm thanh)
  • Microphones (Thiết bị nghe âm thanh
  • Equalizers (Bộ cân bằng, tinh chỉnh âm thanh)
  • Mixers (Máy trộn âm thanh)
  • Other Signal Processing and Effects (Bộ xử lý tín hiệu và các hiệu ứng âm thanh)
  • Loudspeakers and Crossovers (Loa tăng âm và bộ chia ngõ âm thanh)
  • Power Amplifiers and Impedance concerns (Bộ khuếch đại và trở kháng)
  • General System Considerations (Xem xét, cân nhắc hệ thống chung)
  • Speech Reinforcement (Tăng cường Speech)
  • Music Reinforcement (Tăng cường âm nhạc)
  • Concert Systems (Hệ thống hòa nhạc)
  • Stage Monitor Systems (Hệ thống loa monitor cho sân khấu)
  • System Wiring (Hệ thống dây điện)
  • The Engineer as Artist (Kỹ sư như một nghệ sĩ)
Về tác giả

Scott Hunter Stark đã tham gia vào âm thanh chuyên nghiệp kể từ cuối những năm 1970. Ông bắt đầu thiết kế hệ thống loa tùy chỉnh và hệ điều hành cho buổi biểu diễn tại một thời điểm khi hệ thống được thương mại hóa. Sau đó hệ thống không thể tồn tại vì những yêu cầu của khán giả ngày càng lớn hơn và tai nghe của họ ngày càng sành điệu hơn.

Trong những năm thập niên 80’s và 90’s, ông hoạt động trong việc cung cấp âm thanh, dàn dựng và dịch vụ chiếu sáng cho một loạt các sự kiện hoạt động trong các câu lạc bộ, rạp chiếu phim, các sự kiện ngoài trời và gần đây nhất là nhà thờ ở miền đông Hoa Kỳ. 

Trong suốt sự nghiệp của ông Stark, người ta thấy một nhu cầu lặp đi lặp lại để trình bày giải thích bằng tiếng Anh như thế nào cho hệ thống âm thanh làm việc thật tốt, đặc biệt là cho các tham vọng của những kỹ sư đấu tranh với các khái niệm quan trọng của vật lý và các đặc tính âm thanh. Ông đã viết ra quyển sách trong đó có nói về nhiều năm kinh nghiệm và kiến thức làm việc của mình với các hệ thống âm thanh. Và đã in với ấn bản đầu tiên mang tựa đề “Live Sound Reinforcement - 2nd Edition”, sau đó phát hành vào năm 1996 bởi MixBooks. 

Sau nhiều năm làm việc trong các hệ thống âm thanh và kinh doanh kỹ thuật, Stark vào học trường luật và làm việc với một số liên kết Internet. Hôm nay, ông là một chuyên gia tư vấn hệ thống âm thanh ở Washington, DC, nơi ông đang cư trú.

Hãy xem thử một vài đoạn trong quyển sách này, thật là tuyệt vời ---> PREVIEW... và,

Hãy đem quyển sách này - “Live Sound Reinforcement - 2nd Edition” về kệ sách của bạn nhằm tăng thêm kho tàng kiến thức âm thanh của bạn.



Và còn nhiều quyển rất hay, các bạn tự tìm đọc nha....




                                                                                                                                       Chúc thành công,

0 comments :

Post a Comment